Camera hành trình là một phụ kiện không thể thiếu khi mua ô tô, nó có vai trò quan trọng trong việc ghi lại mọi hoạt động xảy ra trên đường. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại camera hành trình với những kiểu dáng, chức năng, đặc tính cũng như giá thành khác nhau.

Do được sử dụng phổ biến nên hiện nay có nhiều doanh nghiệp sản xuất vì lợi ích cá nhân đã cho ra thị trường nhiều sản phẩm camera hành trình kém chất lượng. Sau đây là những tiêu chí đánh giá camera hành trình chất lượng tốt mà bạn có thể tham khảo trước khi quyết định mua.

1. Chất lượng hình ảnh, khả năng cảm biến

Lưu ý đầu tiên khi chọn mua camera hành trình đó là chất lượng hình ảnh phải luôn được đảm bảo, có độ phân giải cao, các clip rõ ràng, chất lượng tốt.

Cam Hành Trình VM100 VietMap được trang bị ống kính F2.0 với độ phân giải Full HD 1080p

Camera hành trình cần có khả năng cảm biến tự chuyển động khi xe đang đứng yên và tự động ghi hình khi xe bị va chạm. Do đó, có thể giúp người sử dụng ghi lại những hình ảnh quẹt xe khi đậu hoặc những tên trộm các thiết bị khác của xe.

Khả năng chống rung tốt, không làm ảnh hưởng chất lượng hình ảnh khi xe di chuyển nhanh hay đi qua các khu vực không bằng phẳng.

2. Khả năng lưu trữ

Ưu tiên những sản phẩm camera hành trình có dung lượng lớn, tối thiểu phải đạt 4 GB, tối đa tầm khoảng 64 GB. Các chuyên gia cho rằng để đảm bảo cho việc ghi hình diễn ra xuyên suốt và không bị gián đoạn trong thời gian dài, thì dung lượng thẻ nhớ khoảng 32 GB là phù hợp.

3. Chức năng tiện ích

  • Tự động ghi hình khi xe chạy và ngừng khi xe đậu.
  • Khả năng thu âm sẽ giúp bạn có thêm bằng chứng nếu vô tình xảy ra tai nạn hoặc bị công an phạt lỗi.
  • Tính năng định vị toàn cầu GPS giúp bạn cảm thấy an toàn hơn khi cho người khác mượn xe và giúp theo dõi tốc độ của xe để làm bằng chứng khi xảy ra sự cố trên đường.
  • Kết nối wifi với điện thoại giúp người tài xế dễ dàng truy cập hay truy xuất hình ảnh từ camera khi cần thiết một cách nhanh chóng.
  • Khi nhận thấy nguồn điện trên xe bị yếu đi, camera hành trình có thể tự tắt để đảm bảo dung lượng cho ắc quy.

4. Ghi hình ban đêm

Camera hành trình phải đảm bảo khả năng quay chụp tốt vào ban đêm, có chất lượng hình ảnh đạt mức full HD.

5. Tính năng ghi đè

Một chiếc camera hành trình tốt phải có tính năng ghi đè theo vòng lặp, để video mới có thể ghi đè lên đoạn cũ nhất đã lưu nếu dung lượng lưu trữ của camera bị lấp đầy.

6. Giá thành

Mỗi mức giá của camera hành trình lại cho những thông số kĩ thuật và các chức năng khác nhau. Do đó, tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người lái xe để lựa chọn loại camera phù hợp nhất.

Trên đây là một số tiêu chí đánh giá chiếc camera hành trình chất lượng. Các bạn có thể tham khảo bài viết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của bản thân.