Tìm hiểu về các loại nắp thùng xe bán tải

Nắp thùng xe bán tải gồm 3 loại nắp chính đó là: Nắp thùng cuộn kéo/cuộn mềm, nắp thùng cao, nắp thùng thấp. Trong đó:

1. Nắp thùng cao

Là loại nắp có thiết kế khá cồng kềnh dùng để chứa đựng nhiều hàng hóa. Ưu điểm nổi bật của loại nắp này đó là có khả năng chống thấm cực tốt và chịu lực cực cao. Nắp thùng cao có nhiều kiểu dáng và khác biệt lớn nhất của loại nắp thùng này đó là kính dán, kính lùa hay kính bật. Tùy yêu cầu và sở thích mà khách hàng có thể lựa chọn mẫu nắp phù hợp.

Mẫu nắp thùng cao xe bán tải

Mẫu nắp thùng cao kính lùa Ford Ranger

2. Nắp thùng thấp

Nắp thùng thấp hiện đang là mẫu nắp được khá nhiều chủ xe lựa chọn vì mẫu mã đa dạng và giá thành mềm hơn so với nắp thùng thấp và nắp thùng cuộn kéo/cuộn mềm. Đa số các mẫu nắp thùng thấp đều có thiết kế góc mở 45 – 90 độ so với thùng xe. Loại nắp thùng xe bán tải này phù hợp với việc pha trộn màu sơn theo sở thích của chủ xe và trông thể thao hơn so với mẫu nắp thùng cao.

Mẫu nắp thùng thấp xe bán tải

Năp thùng cuộn xe bán tải

3. Nắp thùng cuộn kéo/ cuộn mềm

Đây là mẫu nắp thùng đa phần có xuất xứ từ Thái Lan do hãng Carryboy sản xuất 100% được nhập khẩu trực tiếp vào Việt Nam. Mẫu nắp thùng này có thiết kế gọn nhẹ, không cồng kềnh so với các mẫu nắp thùng cao hay nắp thùng thấp. Đặc biệt, lắp đặt và sử dụng nắp thùng này cũng rất dễ dàng và nhanh chóng.

Mẫu nắp thùng cuộn xe bán tải

Mẫu nắp thùng cuộn xe bán tải

Với loại nắp thùng cuộn kéo, chất liệu hợp kim nhôm siêu bền là đặc điểm nổi bật của hãng, chống chịu lực tốt và màu sắc là trắng, xám và đen. Lớp sơn tĩnh điện bền chất chống dẫn nhiệt, điện và chống trầy xước. Loại nắp thùng xe bán tải này phù hợp với hầu hết các thanh thể thao theo xe hoặc các thanh thể thao kiểu dáng thể thao.

Còn đối với loại nắp cuộn mềm, chất liệu nhựa PVC mịn màu đen – Chất liệu này được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp. Đặc biệt, lắp đặt nhanh chóng, không cần phải khoan lắp thành thùng. Các chốt cố định chắc chắn và dây đai bền chắc tiện lợi. Tuy nhiên loại nắp này lại không thể sử dụng chung với thanh thể thao theo xe nên khi chọn lắp đặt bạn cần cân nhắc kỹ.

Trên đây là một số mẫu nắp thùng xe bán tải đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn xin vui lòng Auto Hà Nội nhé!